Cách trị mụn hiệu quả từ nha đam


Cách trị mụn hiệu quả từ nha đam


Mụn thực sự là nổi phiền toái của cả nam lẫn nữ, mụn ảnh hưởng khá lớn đến diện mạo, gây ngứa ngáy khó chịu trên da, làm họ cảm thấy kém tự tin trong giao tiếp, sinh hoạt…
Nha đam là một trong những cách trị mụn hiệu quả lâu đời phổ biến nhất. Nó thậm chí là một loại “mỹ phẩm làm đẹp” cao cấp cho các nữ hoàng thời ai cập cổ đại. Ngoài tác dụng trị mụn, nha đam còn giúp điều trị cháy nắng, làm lành vết trầy xước và vết cắt nhỏ. Sau đây là cách trị mụn hiệu quả từ nha đam.
Trị mụn hiệu quả bằng cách bôi nha đam trực tiếp
Bạn có thể bôi nha đam trực tiếp lên da. Bạn lấy lá nha đam tươi, gọt bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài, sau đó bạn cũng có thể nghiền hoặc giã nhuyễn hay thậm chí là cầm hẳn miếng gel nha đam thoa trực tiếp lên mặt, nhật là các vùng da bị mụn.

Để vậy khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch lại với nước, chỉ cần thực hiện cách này đều đặn 2-3 lần mỗi tuần, những đốm mụn sẽ nhanh chóng biến mất. Các vết thâm do mụn cũng theo đó mà mờ dần, cách này cũng rất hiệu quả với những làn da bị cháy nắng.
Trị mụn hiệu quả với nha đam và chanh
Cắt đôi một lá nha đam tươi để lấy gel của nó. Bỏ gel này vào máy xay sinh tố và xay mịn. Thêm vài giọt chanh hoặc một lát chanh, sau đó xay một lần nữa để trộn tất cả lại với nhau. Sau đó cho hỗn hợp này vào một lọ chứa và bảo quản nó trong tủ lạnh.
Hãy sử dụng hỗn hợp này như một mặt nạ mỗi tối trước khi ngủ. Để trong khoảng 15 – 30 phút trước khi rửa lại bằng nước sạch. Áp dụng cách trị mụn hiệu quả này thường xuyên cho đến khi các vết mụn và sẹo mụn lành hẳn.

Cách trị mụn hiệu quả với sự kết hợp nha đam và nước vo gạo
Thay vì thoa trực tiếp gel nha đam lên mặt bạn có thể kết hợp nha đam với nước vo gạo. Bạn chỉ cần lấy phần nhựa nhớt của nha đam trộn lẫn với nước vo gạo tạo thành hỗn hợp. Sau đó thoa lên mặt để vậy 20 phút hoặc có thể để tới sáng rồi rửa sạch lại với nước ấm.
Ngoài các chất có tác dụng trị mụn hiệu quả có trong nha đam thì thành phần nước có trong nước vo gạo cũng có tác dụng làm trắng sáng da hiệu quả.
Cách trị mụn hiệu quả bằng nha đam và trà xanh
Bạn nghiễn nhuyễn phần thịt trong suốt bên trong nha đam và trộn đều với nước trà xanh. Sau đó, thoa hỗn hợp lên da và để trong vòng 10 – 15 phút thì rửa sạch với nước ấm.
Với công thức này, ngoài tính năng trị mụn hiệu quả của nha đam thì các tinh chất có trong bột trà xanh còn có khả năng kháng khuẩn, chống viêm từ đó có thể trị các vết mụn sưng tấy hiệu quả.
Trị mụn hiệu quả với nha đam, mật ong và nghệ
Trích lấy gel nha đam tươi, thêm vào một ít bột nghệ, mật ong, sữa và vài giọt nước hoa hồng. Trộn đều, sau đó thoa hỗn hợp này vào vùng da có mụn.
Giữ nguyên trong khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch với nước. Tiếp tục áp dụng cách này thường xuyên để sớm trị hết mụn.
Với những cách trị mụn hiệu quả khi sử dụng nha đam hay kết hợp nha đam với những nguyên liệu khác sẽ giúp bạn có thêm phương pháp để trị hiệu quả những nhọt mụn phiền toái mang đến làn da khỏe mạnh và mịn màng.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các loại rau càng ăn càng làm trắng da

Lưu ý cần biết khi lần đầu kinh doanh mỹ phẩm xách tay

Cách trị nám da hiệu quả từ dân gian không phải ai cũng biết