Lưu ý cần biết khi lần đầu kinh doanh mỹ phẩm xách tay

Lưu ý cần biết khi lần đầu kinh doanh mỹ phẩm xách tay


Khi mỹ phẩm trở thành một món đồ thiết yếu, thì cơ hội kinh doanh mỹ phẩm sẽ càng rộng mở cho các bạn đang có ước mơ khởi nghiệp làm giàu. Với tâm lý chuộng hàng ngoại, chất lượng cao những loại mỹ phẩm xách tay từ nước ngoài luôn được khách hàng ưa chuộng và tìm mua. Sau đây là những lưu ý cần biết khi lần đầu kinh doanh mỹ phẩm xách tay:

Tham khảo giá tại các trang nước ngoài
Với mỗi mặt hàng khi quyết định mua buôn để xác định là đắt hay rẻ, điều cần thiết là biết mặt hàng đó được bán với giá bao nhiêu tiền tại Châu Âu, Mỹ hay Úc. Cửa hàng có thể tham khảo giá trên các trang web bán lẻ nổi tiếng như Amazon hay Rossman hay tham khảo giá xách tay hoặc ship hàng của một vài nick name nổi tiếng của các diễn đàn mua bán nổi tiếng trên mạng. Như vậy khi kinh doanh mỹ phẩm xách tay, cửa hàng hoàn toàn có thể biết được lợi nhuận bán hàng có hợp lý so với công sức đi mua hàng và chi phí vốn nhập hàng, lãi suất phải trả cho việc tồn kho hàng hóa.

Tìm hiểu thông tin mỹ phẩm xách tay trên mạng
Trước khi quyết định nhập mặt hàng này, người bán phải trang bị những kiến thức cần thiết để có thể kiểm tra chính xác sản phẩm hàng hóa. Những thông tin cần thiết để tìm hiểu là hình ảnh, nguồn gốc, chất lượng của các loại mỹ phẩm trên các website chính hãng để phân biệt, đối chiếu, so sánh hàng thật và hàng giả. Thông thường, hàng giả do không có công nghệ tốt nên đường nét màu sắc trên vỏ hộp có vẻ nhạt hơn, chữ thường đậm hơn so với hàng thật…. Việc kiểm tra và tìm hiểu những thông tin nhằm kiểm soát nguồn gốc và chất lượng sản phẩm là điều bắt buộc để mở mặt hàng này.
Lưu ý xuất xứ, hạn sử dụng của mỹ phẩm
Ở các quốc gia phát triển hàng hóa bán ra luôn được quản lý rất nghiêm ngặt nên việc tra cứu về nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng là điều rất cần thiết. Khi kinh doanh loại hình mỹ phẩm xách tay, rất nhiều hàng mỹ phẩm khi nhập về bán tại Việt Nam là những mặt hàng đã quá hạn sử dụng, do đó kiểm chứng xuất xứ và hạn sử dụng trước khi quyết định nhập hàng về là điều bạn không được bỏ qua.
Tạo trang website bán hàng trên mạng

Khi tiến hành kinh doanh mỹ phẩm việc bạn có một trang website bán hàng chuyên nghiệp là bước đầu giúp cho bạn tiếp cận được với khách hàng tốt nhất. Ngoài việc có một nơi chính thống cho khách hàng tham khảo, quản lý, thống kê được các đơn đặt hàng và thông tin khách hàng ra thì nó còn mang lại cho khách hàng có cái nhìn thân thiện, tin tưởng hơn vào sự chuyên nghiệp của cửa hàng bạn.
Trung thực với khách hàng
Phải rỏ ràng minh bạch mọi thông tin, nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm cho khách hàng biết. Ngoài ra các mặt hàng xách tay bắt buộc phải có hóa đơn mua hàng tại các nước đó. Thông thường khách hàng họ rất ghét kiểu mập mờ thông tin, nguồn gốc về sản phẩm. Họ sẽ chọn mua hàng với giá mắc hơn một chút nhưng đảm bảo được sự an toàn, trung thực của cửa hàng đó thay vì mua ở những cửa hàng không có sự trung thực tuyệt đối, không tạo cho họ cảm giác an toàn và làm họ hoang mang.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các loại rau càng ăn càng làm trắng da

Cách trị nám da hiệu quả từ dân gian không phải ai cũng biết