4 loại thực phẩm dùng thường xuyên sẽ trị nám da hiệu quả


4 loại thực phẩm dùng thường xuyên sẽ trị nám da hiệu quả

Nám da mặt luôn là nỗi ám ảnh của không ít các chị em, không những làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên của da mặt mà nó còn khiến cho nhiều chị em mặc cảm, rất tự ti khi giao tiếp. Ngày nay nhiều chị em tìm đến các phương pháp hiện đại như bắn laser, đốt điện hoặc dùng sản phẩm kem, thuốc trị nám. Tuy nhiên có bao giờ bạn nghĩ rằng những thực phẩm chúng ta ăn thường ngày cũng có tác động đến việc trị nám da hiệu quả hay không?  Cùng xem tác dụng trị nám da hiệu quả của một số loại thực phẩm sau.
Trị nám da hiệu quả bằng nước trà xanh

Trong trà xanh chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cơ thể, hầu hết các loại vitamin như A, B1, B2… nhiều nhất là vitamin C, nhiều gấp 3, 4 lần so với cam, chanh. Vì vậy trà xanh không chỉ giúp chống lại quá trình oxy hóa mà còn giúp và xóa sổ các gốc tự do hình thành trong quá trình tiếp da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
Bên cạnh đó, nó ngăn ngừa sự hình thành của hắc sắc tố melanin, gây đen, sạm và nám da. Dưỡng chất có trong trà xanh giúp thúc đẩy sự tái tạo, phát triển của các tế bào da, phòng ngừa lão hóa sớm và chống mụn.
Nước trà xanh đã được các bác sĩ da liễu khuyên dùng bởi trong đó có các hoạt chất oxy hóa phong phú, có tác dụng bảo vệ da rất tốt, ngoài ra còn giúp khắc phục những tổn thương của da như cháy nắng sám da, khô sạm là 1 loại thực phẩm trị nám da hiệu quả.
Vì vậy mỗi ngày các bạn nên uống 2-3 tách trà xanh để hỗ trợ trong việc trị nám da hiệu quả nhé! Cùng với việc uống nước trà xanh, các bạn hãy song song với việc sử dụng trà xanh thoa lên vùng nám để được hiệu quả tốt nhất nhé!
Trị nám da mặt hiệu quả tại nhà bằng đậu xanh

Từ lâu đậu xanh đã khá nổi tiếng với công dụng làm mát da, giải độc cho cơ thể. Bên cạnh đó loại thực phẩm này còn chứa nhiều vitamin A, E, C, K rất tốt cho da, đặc biệt là làn da bị nám. Bạn có thể nấu món chè đậu xanh ăn hoặc uống sữa đậu xanh thường xuyên để trị nám da hiệu quả từ bên trong. Song song đó nên kết hợp sử dụng loại thực phẩm trị nám da mặt này làm mặt nạ để làm mờ nám từ bên ngoài theo cách sau:
Nguyên liệu :
3 thìa cà phê bột đậu xanh
2 thìa cà phê sữa tươi
Cách thực hiện:
Đậu xanh và sữa tươi đem trộn cho hỗn hợp đều và mịn, không bị vón cục
Lấy loại kem trị nám tự chế trên thoa đều lên những nơi bị nám
Thực hiện thao tác massage da nhẹ nhàng để da hấp thu các dưỡng chất tốt hơn.
Giữ nguyên mặt nạ 30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.
Kiên trì sử dụng loại thực phẩm trị nám da hiệu quả này làm mặt nạ 3 lần/tuần, bạn sẽ nhanh thấy được kết quả như ý.
Trị nám da hiệu quả với mướp đắng

Mướp đắng (khổ qua) là một loại thực phẩm hàng ngày cung cấp cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng cần thiết, quan trọng hơn, các chất đó còn có tác dụng phòng và chữa bệnh hiệu quả đã được sử dụng và nghiên cứu cụ thể là 1 loại thực phẩm trị nám da hiệu quả. Theo Đông y, mướp đắng có tính mát, có công dụng dưỡng huyết, bổ gan, thanh nhiệt, giải độc, điều trị các chứng bệnh nhiệt, u nhọt, đau mắt đỏ do nhiệt… Đây cũng là bài thuốc trị nám da mặt hiệu quả trong Đông y.
Bạn có thể cát lát mướp đắng, phơi khô rồi hãm nước uống hàng ngày hoặc nấu các món ăn ngon miệng, đẹp da như mướp đắng nhồi thịt, nộm mướp đắng….
Trị nám da mặt hiệu quả bằng sữa chua

Không những có tác dụng tốt cho đường tiêu hóa mà sữa chua còn có tác dụng hỗ trợ đào thải chất độc, làm da khỏe mạnh, sạch mụn, và đặc biệt là có tác dụng trị nám da hiệu quả.
Sữa chua cũng là thực phẩm làm đẹp tư lâu đã được rất nhiều người tín nhiệm và thường xuyên sử dụng để chăm sóc cho làn da của mình. Thành phần vitamin và khoáng chất đồi dào có trong sữa chua giúp cân bằng độ ẩm cho da, làm giảm các hắc tố thâm nám dưới da một cách vô cùng công hiệu. Trong sữa chua có chứa axit và dưỡng chất có lợi cho da. Vì vậy sẽ giúp chống lại các vi khuẩn gây mụn, nấm, viêm da…đồng thời cung cấp cho da chất đề kháng chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài. Không chỉ mang đến tác dụng làm đẹp da, sữa chua còn giúp bạn duy trì dáng vóc cân đối và thân hình hoàn hảo.
Ăn một cốc sữa chua mỗi ngày sẽ giúp cho da bạn xóa dần vết nám và dần dần lấy lại vẻ đẹp trắng mịn của da như ngày nào.
Bên cạnh việc ăn các loại thực phẩm trị nám da chúng ta còn phải sử dụng thêm các loại mỹ phẩm trị nám da để việc trị nám da hiệu quả và nhanh chóng. Chúc bạn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các loại rau càng ăn càng làm trắng da

Lưu ý cần biết khi lần đầu kinh doanh mỹ phẩm xách tay

Cách trị nám da hiệu quả từ dân gian không phải ai cũng biết